Sunday, July 26, 2009

sayang na pagkakataon

wala lang akong magawa ngayon, kaya nagsulat nalang ako ng nararamdaman ko…

sayang talaga ang mga nangyari noon,… hindi ko na pwedeng ibalik dahil nasarhan na ako ng pintuan ng puso niya.. mayroon na siyang iba ngayon, at yun ang buhay niya,… ang bago niyang buhay ngayon ay iba na sa dati.. hindi na kami pwdeng magkita, dahil bawal.. wala ng pag-uusap na mangyayari, dahil bawal na sa bahay nila.. wala ng pagpapadala ng mensahe sa cellphone, dahil minsan nalang siya gumagamit nito.. wala na yung mga masasayang pangyayari sa buhay ko dahil wala na ang kaligayahan ng buhay ko..

hahayyy ang buhay nga naman.. parang minsan lang yun na tinatawag niya pa akong anghel at tinatawag ko siyang sanggol.. ngayon ay nawala na iyon lahat.. ang taong tanging minahal ko ng lubusan ay kinuha na sa akin, at ang pangako namin noon na maghihintay sa bukas, iyong bukas na pwede na kaming magsama, ay kinalimutan niya, at naghanap ng iba..

ngayon, nalaman ko na may bago siya, ay lubos akong natawa, ngunit sa dulo ng tawang iyon, ay mga luha na noon ko pa sana gustong ipalabas. pero ang sabi niya, ay wala lang daw iyon, pero kahit nasabi niyang wala lang iyon, ay nasaktan parin ako, dahil kinalimutan niya ang pangako niya sa akin..

bakit ba siya ganoon.. wala naman akong galit sa kanya, pero hindi ko tlaga siya makalimutan.. sa sandaling panahong iyon, ay naranasan ko ang umibig…

at sa panahong iyon, akala ko alam ko na lahat ang tungkol sa pag-big, na masasabi ko na experto na ako sa bagay na iyon, pero mali pala ako.. marami pa akong hindi alam…

noon, akala ko, dahil ayaw ko siyang mawala sa buhay ko pag sobrang mahal ko na siya, ay binaliwala ko nalang siya habang bago pa kami, dahil baka hindi ko makayang mwala siya pag sobra na ung pagmamahal ko sa kanya..

ang hindi ko alam, ay sa simulat simula pa ng pag ibig namin, ay labis ko na siyang minahal.. kaya ng sumuko na siya sakin, saka ko palang naisip iyon.. na pinakawalan ko ang taong mahal na mahal ko…

ngayon, nagsisisi na ako, pero wala na akong magawa.. may kandado na ang puso niya sa akin, at hindi ko na alam ang paraan para mabuksan ulit iyon.. sana kung saan man siya ngayon, ay maligaya siya,,.. dahil ako, ay maligayang maligaya, dahil siya ang una kong pag-ibig, at ang iniibig ko hanggang ngaun..

pero bago ko ito tapusin, mayroon lang akong tanong na hindi ko kayang sagutin,….

MAHAL NIYA BA AKO?

MINAHAL NIYA BA TALAGA AKO?

O AKO LANG ANG NAGMAHAL SA KANYA?

TAMA BA AKO, NG MINAHAL KO SIYA?

No comments:

Post a Comment